วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

น้ำตกทีลอซู ความประทับใจไม่เคยลืม 2

ดูการท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซูตอนแรกได้ทีนี่

คราวนี้มาเริ่มเดินทางเท้ากัน การไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูช่วงนี้ก้อต้องทำใจ แต่ก้อได้ความรู้สึก สมบุกสมบันดี เหมาะกับคนหนุ่มสาวอย่างเรา จากรูปที่เห็นเป็นทางแบบนี้ แล้วก้อมีลาดยางบ้าง มีท้ั้งทางราบ และขึ้นเขา เหนื่อยกันไปตามๆ กัน แต่ก้อยังดีที่ไปเป็นกลุ่มใหญ่ ไม่เหงา เดินกันไป ล้อเลียนกันไป สนุกสนาน มีคนเดินทางเที่ยว กันมากเหมือนกัน ก้อเลยยิ่งสนุกสนานกันใหญ่ เห็นหน้าแต่ละคน เหย เกกันไปหมดเลย

และแล้วก้อมาถึงที่พักแรม กว่าจะถึงเหนื่อยมากๆ ตั้งห้าชั่วโมง ถึงก้อเกือบ 1 ทุ่มเชียวครับ
คืนนี้ก้อได้เต้นท์ทั้งหมด 11 เต้นท์ กลุ่มใหญ่พอดู มีคนทางรีสอร์ทหาอาหารมาให้ทานตอนเย็น อาหารบนดอย เป็นไข่เจียว ผักต้มกับน้ำพริก ต้มจีดไก่ แล้วก้อผัดวุ้นเส้น เป็นอาหารที่อร่อยมากๆ หมายถึงกินบนดอยครับ เล่นไพ่กับเพื่อนๆ แล้วก้อเข้านอน อ้อ ลืมบอกไปว่า เวลาเข้าห้องน้ำ ให้พยายามเข้าหลังสองทุ่มไปนะครับ เพราะคนเยอะมากๆ และแถมให้ระวังตุ๊กแกตัวใหญ่ด้วย วันที่ไปเจอตั้งสองตัวแน่ะ

เช้ามาก้อเริ่มเดินทางไปชมน้ำตกทีลอซู อันยิ่งใหญ่ ขอบอกว่าคุ้มค่าทีได้มาดูเพราะสวยงามใหญ่อลังการมากๆเลย คนมาถ่ายรูปกันเยอะมากๆ มองไปทางไหนก้อมีแต่นักท่องเที่ยวทั้งนั้น งงมากว่าในป่าที่ไกลขนาดนี้ยังมีคนมาท่องเที่ยวมากๆ เลย น่าชื่นใจครับ

พอสายๆ ก้อเดินทางกลับทางเดิน ไม่ขอบรรยายละกันครับ เหนื่อยเหมือนเดิม มากๆเลย
พอถึงที่ตัวเมือง ทางรีสอร์ทก้อพาไปซื้อของที่ตลาดในเมือง ซึ่งเป็นเมืองเล็ก มีตลาดเล็กๆ ให้ซื้อกินกันพอหอมปากหอมคอครับ

คืนนั้นก้อนอนที่รีสอร์ทกัน ซึ่งขอบอกว่าไม่ประทับใจเอาซะเลย จัดที่พักมาได้ยังไงก้อไม่ทราบครับ ดูกันเอาเอง ที่รีสอร์ทนี้ชื่อ x x รีสอร์ท (x x นี่คือชื่ออำเภอของน้ำตกทีลอซูนั่นเองครับ) หากใครได้มาท่องเที่ยวที่น้ำตกทีลอซู และคิดจะหารีสอร์ทล่ะก้อ อย่าได้คิดมาพักที่นี่เด็ดขาด นะครับ ดูอย่างที่เห็น ห้องพักเป็นคนละที่กับที่รีสอร์ท เขาพามาพักอีกที่นึง ซึ่งยังสร้างไม่เสร็จ มี 4 ห้อง ห้องน้ำ ท่อตัน น้ำขัังอาบน้ำไม่ได้ สองห้อง แถมบริการตลอดทั้งการท่องเที่ยวที่พักที่ทีลอซู และที่นี่ การจัดหาเรือยาง มีปัญหาทุกอย่าง กลุ่มของเราโมโหมาก แต่ก้อต้องทนเพราะดันจ่ายเงินไปหมดแล้วในวันแรก ไม่สามารถต่อรองอะไรได้ ได้แต่ไปว่ากล่าว ทางรีสอร์ทก้อไดไ้แต่บอกว่าขอโทษ แถมยังได้ยินมาว่า เราได้ห้องพักไม่ดีเพราะเสียเงินราคาถูก เพราะเป็นราคาไม่คิดค่ารถตู้มารับที่กรุงเทพ (เราหารถตู้ไปกันเองครับ) ซึ่งได้ฟังยิ่งโมโหใหญ่ เพราะหากรู้ล่วงหน้าว่าถ้าได้พักที่พักแบบนี้ คงไม่มาแน่ๆ ครับ

หลังจากระบายความอัดอั้นในใจก้อขอจบเพียงเท่านี้แหล่ะครับ แฮ่ะ

บทสรุปของการท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซูแห่งอุ้มผางนี้ ก้อคือ โหด มัน ฮา และโมโห รีสอร์ทครับ