วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

น้ำตกทีลอซู ความประทับใจไม่เคยลืม

ไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูมาเมื่อวันหยุดยาว ปิยะมหาราชครับ ทริปของเรา กำหนดแผนการท่องเที่ยวดังนี้ครับ

22 ตค กลางคืนออกเดินทางจากสมุทรปราการ
23 ตค ถึงรีสอร์ท ลุยนั่งเรือยางล่องไปตามแม่น้ำ ถึงทางบก เดินต่อ 11 กิโลเมตร ถึงที่พักเต้นท์นอน 1 คืน
24 ตค เดินทางไปดูน้ำตกทีลอซูตอนเช้า กลับสายๆ ทางเดิม นอนที่รีสอร์ท
25 ตค ดูพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอก สายเดินทางกลับ ถึงสมุทรปราการ

เป็นไงครับ ดูจากโปรแกรมที่วางเอาไว้ จุดหมายหลักของการเดินทางไปท่องเที่ยวครั้งนี้ แน่นอนว่าจะต้องเป็นการได้ยลโฉมน้ำตกทีลอซูอันยิ่งใหญ่นั่นเองครับ

เริ่มการเดินทางได้แล้วครับ ตอนสองทุ่มก้อรวมพลกันได้ประมาณ 22 คน ที่บริษัท ใช้รถตู้สองคันครับ ออกเดินทางกันตอนสามทุ่ม ค่อนข้างเดินทางนานมากๆ ครับ ตอนประมาณ ตีสองก้อถึงนครสวรรค์ แวะกินข้าวต้มที่นครสวรรค์ก่อน จากนั้นก้อเดินทางต่อ ครึ่งหลับครึ่งตื่น จนไปถึงแม่สอด ก้อได้ไปแปรงฟันล้างหน้า พักผ่อนอิริยาบท จากนั้นเดินทางไปยังอุ้มผาง กว่าจะถึงรีสอร์ทก้อประมาณ 10 โมงกว่าๆ แน่ะครับ ทรหดสุดๆ
แต่ไอ้ที่ทรหดมันเริ่มจากนี้ต่างหากล่ะ เฮ้อ....

การไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูจะเริ่มโหด มัน ฮากันตั้งแต่ตรงนี้ เราลงนั่งเรือยาง หลังจากทานข้าวไข่เจียวอย่างเร่งด่วน (จานละตั้ง 40 บาทแน่ะ รีสอร์ทใจร้าย) เรานั่งเรือยางกันสามลำ ใช้เวลาเดินทางถึง 4 ชั่วโมงแน่ะสุดยอดมากๆ เลย บรรยากาศริมแม่น้ำค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ สวยงาม และมีต้นไม้ขึ้นหนาแน่นครับ
มีเฟิร์น มอส ขึ้นกันพรึ่ืบพรั่บไปหมดเลยครับ เราชื่นชมทัศนียภาพไปเรื่อย กว่า 4 ชั่วโมง มีบางครั้งก้อต้องหลบกิ่งไม้ที่เราจะแถ ไปโดนบ้าง อาจเป็นเพราะ น้องคนที่พายนำเรือยาง ไม่เก่ง หรือแกล้งก้อไม่รู้ครับ
เมื่อขึ้นจากเรือยาง ก้อประมาณบ่ายสองโมงเข้าไปแล้วครับ คราวนี้ก้อถึงเวลาที่รอคอย ด้วยการที่มาท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซูช่วงปลายหน้าฝน ที่อุทยานยังไม่อนุญาติให้นำรถเข้ามาถึงที่พักได้ เราก้อต้องเดินทางด้วยเท้ากันเอาเองกว่า 11 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ดูการท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซูตอนสองได้เลย