วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เที่ยวทะเลแหวก ณ เกาะนางยวน

เกาะนางยวน เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งเคียงคู่กับเกาะเต่า ซึ่งบางคนบอกว่าหากมองในแผนที่แล้ว เกาะนางยวนนั้นกัอเหมือนกับหางเต่านั่นเอง แต่เห็นเกาะเล็กๆ แบบนี้ วิวสวยยิ่งใหญ่ระดับโลก ได้รับการยกย่องว่าวิวที่เกาะนางยวนนั้น เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยจนติดระดับโลก ใครได้ไปเที่ยวเกาะเต่าแล้ว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไปเห็นกับตาตัวเองให้ได้

วิธีไปก้อไม่ยาก หากคุณพักอยู่ที่เกาะเต่า มีเรือแท็กซี่ให้บริการไปถึง นั่งเรือไม่เกิน 15 นาทีแล้ว ทันทีที่ขึ้นเกาะคุณจะสัมผัสกับความงามของหาดทรายที่ทอดยาว น้ำทะเลสีสวย น่าลงแหวกว่าย มองในพื้นที่ระนาบสายตาอาจจะยังไม่รู้สึกว่าเกาะนี้น่ามหัศจรรย์อย่างไร ต้องเดินขึ้นจุดชมวิว ซึ่งเดินไม่อยากจนเกินไปสำหรับคนทั่วไป ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น จากจุดชมวิวบนเนินเขา จะเห็นว่าเกาะนางยวนมีภูเขาอยู่ 3 ลูกทั้งหมดเข้าหากัน มีลูกใหญ่เป็นประธาน 1 และลูกเล็กเป็นลูกน้องอีก 2 โดยมีสันทรายขาวสะอาดเชื่อมเกาะทั้งสามไว้อย่างสวยงาม ละสายตาขึ้นไปนิดก้อจะเห็นเกาะเต่าวางตัวขนานอยู่ใกล้ๆ นับว่าเป็นภาพความงดงามที่สุดของจุดชมวิวแห่งทะเลไทยก้อว่าได้ ขึ้นไปแล้วก้ออย่าลืมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งมองเห็นวิวข้างล่างเป็นฉากหลังได้อย่างชัดเจน

ความยอดเยี่ยมของเกาะนางยวนนั้น ยังอยู่ที่รอบๆ เกาะมีโลกใต้ทะเลที่สวยงามหรือจะนั่งเรือวนรอบเกาะก่อนแล้วค่อยกลับเกาะเต่าก้อได้ ถ้าอยากได้ประสบการณ์พิเศษ ก้อนอนค้างที่เกาะนางยวนสักคืน

เกาะนางยวนนั้นตั้งอยู่ในตำบลเกาเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยเดินทางจากชุมพร ใช้บริการเรือเร็วลมพระยา ประมาณ 1 ชั่วโมง จากกรุงเทพ มีบริการรถตู้ที่ถนนข้าวสาร ออกตอนค่ำถึงชุมพรตอนเช้า น่าไปลงเรือถึงเกาะเต่าสายๆ ให้บริการโดยเรือเร็วลมพระยา โทรศัพท์ 026292596

ไม่มีความคิดเห็น: