วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ได้เวลาเที่ยวปายกันแล้ว



เมือง ปายที่เป็นเมืองเล็กอยู่ท่ามกลางขุนเขาสูงตระหง่านเป็นรอยต่อชายแดนไทย-พม่า ซึ่งโดยปกติจะมีสายหมอกปกคลุม มีบรรยากาศอันเงียบสงม มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนดินแดนแห่งนี้มากๆ ขึ้นทุกๆ ปี
ปา ยเป็นที่รู้จักจากชาวต่างชาติ มานานแล้ว แต่สำหรับคนไทย เมืองปายเพิ่งรู้จักไม่กี่ปีที่ผ่านมา และยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากภาพยนตร์รักกุ๊กกิ๊ก หวานซึ้งทามกลางซีนธรรมชาติสวยงามอย่างหนังเรื่องรักจังที่แฟนผม พอลล่า และ ฟิลม์ เล่นนั่นเอง ทำให้คนไทยยิ่งอยากที่จะมาท่องเที่ยว ตามสถานที่ที่อยู่ในภาพยนตร์นี้กันมากขึ้นเป็นทวีีคูณ โดยเฉพาะหน้าหนาว จะมีนักท่องเที่ยวมาเยอะเป็นพิเศษ ที่พักหลายที่ก้อจะเต็มในช่วงนี้ อันนี้ไม่แนะนำให้ไปครับ นักท่องเที่ยวเยอะมากเกินไป ต้องไปแย่งเข้าคิวกันทานอาหาร แถมยังราคาที่พักก็สูงกว่าปกติเป็นพิเศษ คงไม่สนุกแน่ ยังมีอะไรอีกเยอะ

กิจกรรม ส่วนใหญ่คือมานั่งพักผ่อนอยู่กับเมืองปาย ดูทะเลหมอกยามเช้า ตักบาตร และเดินเล่นในเมืองอยู่สัก 2-3 วันแค่นี้ก้อสุขใจแล้วครับ  ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ เช่น โป่งน้ำร้อนท่าปาย วัดน้ำฮู น้ำตกหมอแปง พระธาตุแม่เย็น สะพานประวัติศาสตร์ วัดกลาง ถนนคนเดิน เตรียมตัวเที่ยวปายกันเสียแต่เนินๆ นะครับ อย่าไปช่วงปีใหม่ คนเยอะจะหมดสนุกเสียเปล่าๆ อ้อปีก่อนเกิดวิกฤติน้ำมันหมดเมืองทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนกลับบ้านไม่ได้ ก้อมีนะครับ อย่าชะล่าใจ 

ประวัติ อำเภอปาย รู้ไว้ก่อนไปเที่ยว

รูปเที่ยวปายจาก หนูณิชย์

ไม่มีความคิดเห็น: