วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

งานกาชาดนครนายก วันที่ 25 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายนนี้

จังหวัดนครนายกร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก  ภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงานกาชาดนครนายก  มรดกธรรมชาติ  ประจำปี  2553 ในระหว่างวันที่  25 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2553  ณ  บริเวณศาลากลางจังหวัดนครนายก เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงจังหวัดนครนายกโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  ของดี  สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์  รวมทั้งกระจายรายได้สู่ชุมชนและท้องถิ่น  ตลอดจนหารายได้เพื่อสาธารณกุศลในกิจการของเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก    มีกิจกรรมที่น่าสนใจ  อาทิ
- ร่วมชิงโชคและทำบุญกับ  “ฉลากกาชาด”  บัตรการกุศลชิงรางวัลใหญ่  อาทิ  รถยนต์  รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า  ทองคำ  เครื่องอุปโภคบริโภคมากมาย
- ชมการแสดงบนเวทีกลาง จากศิลปินชื่อดัง
- เลือกซื้อของฝากของดีเมืองนครนายก
- ชมนิทรรศการวิชาการของภาครัฐ/เอกชน,  ชมและสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยว “นครนายก มรดกธรรมชาติ”
นางอธิชา  โรจนสุวรรณ  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก  กล่าวว่า  จังหวัดนครนายก  เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ไม่กว้างขวางมากนัก แต่มีมนต์เสน่ห์ที่เพรียกหาให้ผู้ที่เคยมาเยือนต้องหวนกลับมาเที่ยวอีกสัก ครั้งเนื่องจาก  นครนายก มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวมากมาย  ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ – น้ำตก,  ขุนเขา, ป่าไม้  ที่อุดมสมบูรณ์,  มีสิ่งปลูกสร้างที่เป็นแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้แวะเวียนมาเก็บภาพแห่ง ความประทับใจ  เช่น  เขื่อนขุนด่านปราการชล  พิพิธภัณฑ์อาคาร 100 ปี  รร.จปร.   รวมทั้งมีกิจกรรมที่สนับสนุนให้การเดินทางท่องเที่ยวสมบูรณ์ขึ้น  ทั้งกิจกรรมท่องเที่ยว
ผจญภัย - กิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ มากมาย  และที่สำคัญจังหวัดนครนายกยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน – ที่พักหลาย
บรรยากาศ,  อาหารอร่อยหลากเมนู   รวมทั้งสปา  และสนามกอล์ฟ ที่นักกอล์ฟกล่าวขานยอมรับกันว่า  “ทั้งใกล้และท้าทาย” ททท.สำนักงานครนายก  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสกลิ่นอายแห่งผืนป่าดงพญาเย็น-เขา ใหญ่  ท่องเที่ยวชมเมืองนครนายก  เชื่อมต่อไปยังเมืองปราจีนบุรีและสระแก้ว ใช้เวลาเพียง  2  วัน  1  คืน
วันแรก  เริ่มต้นการเดินทางออกจากบ้านแต่เช้าตรู่  มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครนายก  เที่ยวและชมเขตทหารน่าเที่ยวมีให้เลือกถึง  2  แห่ง  “โรงเรียนเตรียมทหาร  หรือ  โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า”  จากนั้นมุ่งหน้าสู่ถนนสายธรรมชาติ  สัมผัสความเขียวขจีของผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับสายน้ำใสภายในน้ำตกงาม – น้ำตกสาริกา  อุทยานวังตะไคร้  น้ำตกนางรอง  หรือจะเล่นกิจกรรมเสริมสร้างกำลังใจด้วย การโรยตัวจากหน้าผาจริง/จำลอง ล่องแก่งลำน้ำนครนายก  จักรยานท่องเที่ยว  ขับรถ  ATV  เลือกที่พักสำหรับพักผ่อนในยามค่ำคืนนี้  หลังอาหารค่ำเที่ยวงานทำบุญกับกาชาด   พร้อมชิงโชคกับ  “มัจฉากาชาด”
วันที่สอง  จัดวางเส้นทางท่องเที่ยวให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น  โดยเดินทางต่อไปยังจังหวัดปราจีนบุรี  ด้วยระยะทางเพียง  28  กิโลเมตร  เที่ยวเมืองทวาราวดี  ชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี  ศึกษาเรื่องแพทย์แผนไทย  “ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร”  ไหว้พระขอพรและเรียนรู้ปริศนาธรรมภายใน “วัดแก้วพิจิตร”  หรือเดินทางไปยังจังหวัดสระแก้ว  เยี่ยมชมและเรียนรู้ภูมิปัญญาไทย  “โรงเรียนกาสรกสิวิทย์”   ชมปราสาทขอมโบราณ  “ปราสาทสด๊กก๊อกธม”  เลือกซื้อของฝากที่ตลาดการค้าชายแดนใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้  “ตลาดโรงเกลือ”  ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ
          
ติดต่อสอบถามข้อมูลและตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานนครนายก โทร. 0-3731-2282,  0-3731-2284  www.tat8.com

ไม่มีความคิดเห็น: