วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

เที่ยวไทย ที่เมืองเชียงใหม่

ช่วงเที่ยวเหนือปีนี้ ใครมีทริปนอนในเมืองเชียงใหม่ เช้ามาก้อเริ่มเดินทางท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ได้เลย สถานที่ที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ไม่ใช่แค่ธรรมชาติงดงามที่มีทั้งดอยสูงและ ป่าเขาอยู่มากมายแล้ว ยังมีตัวเมืองที่เป็นศูนย์กลางของดินแดนล้านนาอีกด้วย เช่นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งเป็นศูนย์กลางความศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวเหนือและวัีดวาอารามอื่นๆ อีกมากมาย ตกเย็นก้อมีสถานที่ให้เดินเล่นท่องเที่ยวซื้อของอย่างเพลิดเพลินใจ จึงไม่แปลกที่จังหวัดเชียงใหม่นั้นจะเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ดึงดูดให้เราคิด ถึงและหวนกลับมาท่องเที่ยวกัีนได้ทุกครั้ง

ตื่นมาตอนเช้าอาบน้ำล้าง หน้าแปรงฟัน แปดโมงก้อขึ้นดอยสุเทพ เพื่อนมัสการองค์พระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งอยู่คู่เมืองมานานกว่า 700 ปี และเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดในการมาท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่

ตอน สายๆหน่อยประมาณสิบโมงก้อลุยต่อกันที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ชมเจ้าหมีแพนด้า ช่วงช่วง หลินฮุ่ยแทบตกกระป๋อง เมื่อมีหลินปิง ลูกหมีแพนด้าขวัญใจคนใหม่ของสวนสัตว์เชียงใหม่แห่งนี้ ซึ่งแพนด้าเป็นฑูตสันถวไมตรีจากประเทศจีนที่ยังคงต้อนรับแชก ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยได้อย่างน่าเอ็นดู

ตอนบ่ายๆ สักบ่ายสองโมงก้อท่องเที่ยวชมวัดเก่าในเขตคูเมือง ซึ่งมีวัดวาอารามให้เราได้เดินเที่ยวชมตลอดทั้งวัน อาทิเช่น วัดพันเตา วัดเจดีย์หลวง วัดพระสิงห์เป็นต้น

พอตอนเย็นๆสักห้าโมงเย็นก้อ ต้องออกมาชอปปิ้งที่ตลาดถนนคนเดิน อยู่ที่ประตูท่าแพ ซึ่งเป็นแหล่งรวมสินค้าพื้นบ้านและอินดี้มากมายที่เปิดให้เดินกันทุกวัน เสาร์อาทิตย์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ





ไม่มีความคิดเห็น: