วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2553

เที่ยวไทยกันที่บิงบอระเพ็ด นครสวรรค์

ปกติแล้วเมื่อเข้าหน้าหนาว ซึ่งในอีกซีกโลกทางภาคเหนือซึ่งมีอาหารที่จำกัดในยามอากาศเย็น นกนับแสนนับล้านตัวก้อต้องอพยพมุ่งหน้าลงทางใต้ เพื่อไปยังแหล่งต่างๆ ที่พวกมันได้เคยไปมาแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งก้อคงจะเคยมาเยือนยังบึงบอระเพ็ดแห่งนี้ และคงจะมากเสียด้วย เพราะที่บึงบอระเพ็ดแห่งนี้ ในช่วงเดือนมกรามคม จะมีนกที่หนีหนาวบินมาพักอาศัยหาอาหารกันเป็นจำนวนมาก จึงเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยว และนัำกสะพายกล้องที่ต้องการถ่ายรูปนกสวยๆ มาที่บึงบอระเพ็ดรับรองไม่ผิดหวัง

นอกจากนี้บึงบอระเพ็ดยังงดงามด้วยทะเลบัวสีชมพูบานสะพรั่งในทุกเช้าก่อน เก้าโมง ซึ่งคุณจะไม่เคยพบเห็นได้ในที่อื่นใดสวยงามเท่านี้
ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการมาเยือนบึงยอระเพ็ดก้อต้องเป็นเวลาราว เจ็ดโมง ถึง เก้าโมงเช้า หรือช่วงเวลาเย็นยามพระอาทิตย์อัสดง ฤดูที่ดีที่สุดคือฤดูหนาว หรือเดือนมกราคม ซึ่งถ้าอยากจะชมวิวที่บึงบอระเพ็ดที่สวยงาม ต้องอยู่ที่กลางบึงบอระเพ็ดซึ่งเป็นที่รวมของนกนานาชนิด (ภาพจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)

การเดินทางถ้านับจากจังหวัดนครสวรรค์ ให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 3004 มุ่งไปทาง อำเภอท่าตะโก ระยะทาง 20 กิโลเมตร แล้วมีทางแยกซ้ายเข้าสู่อุทยานน้ำบึงบอระเพ็ดอีก 4 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น: