วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553

เที่ยวไทยกันที่เกาะห้อง จังหวัดกระบี่

จังหวัดกระบี่ นั้นเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาดูหาดสวยๆ ตามเกาะต่างๆ น้อยใหญ่ ไม่ยิ่งหย่อนกว่าจังหวัดภูเก็ด มีทั้งอ่าวไร่เลย์ อ่าวนาง อ่าวถ้ำพระนาง ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก แต่ครั้งนี้เราไปเที่ยวเกาะที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน นั่นคือ เกาะห้อง ซึ่งถือว่าเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สร้างไว้ โดยในพื้นที่ของ ป่าเกาะ ของจังหวัดกระบี่ที่สวยที่สุดคือเกาะห้องแห่งนี้นั่นเอง ซึ่งมีหาดทรายสวยที่สุด และมีฝูงปลามากมายที่สุด และทะเลในก้อสวยมหัศจรรย์มากที่สุดนั่นเอง ได้ฟังแล้วก้ออดที่จะไม่ท่องเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ได้เลย

เกาะห้องเป็นเกาะใหญ่หนึ่งในป่าเกาะจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีเกาะอยู่มากมายนับร้อยเกาะ แต่เกาะแห่งนี้มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครด้วยก้อเพราะชายหาดด้านหน้าเกาะโค้งเกือบจะเป็นครึ่งวงกลมเลยทีเีดียว และมีความร่มรื่นด้วยแนวป่าหน้าชายหาด มีน้ำทะเลสีเทอคอยล์ ชวนให้คุณได้มาท่องเที่ยวลงแหวกว่ายไปกับฝูงปลาแสนเชื่อง และในทุกเดือนมีนาคมนั้น เกาะห้องแห่งนี้จะเป็นที่รวมของฝูงปลาขนาดเล็กมากมายที่มาชุมนุมกันอย่างน่าอัศจรรย์ รวมไปถึงทะเลในที่ซ่อนไว้ซึ่งมุมมองอันวิเศษสุดอีกด้านหนึ่งของเกาะนั่นเอง

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะมาท่องเที่ยวที่เกาะห้องแห่งนี้ คือช่วง 10:00-11:00 และ 14:00-16:00 โดยเป็นช่วงปลายเืดือนธันวาคม ถึงเดือนมีนาคมนี้ โดยจุดชมวิวที่สวยที่สุดก้อคือชายหาดด้านหน้าของทะเลในซึ่งอยู่ด้านทิศเหนือของเกาะห้อง

การจะมาเดินทางท่องเที่ยวที่เกาะห้องนั้น นับจากตัวจังหวัดกระบี่ ให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4204 จากนั้นไปทางหลวงหมายเลข 4203 เมื่อถึงอ่าวพระนาง ก้อติดต่อลงเรือที่อ่าวพระนางไปยังเกาะห้องได้ สามารถสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานกระบี่ 0-7562-2163

ไม่มีความคิดเห็น: