วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

ท่องเที่ยวตลาดน้ำสี่ภาคจังหวัดชลบุรี


เก็บตกจากการท่องเที่ยวตลาดน้ำสี่ภาคที่จังหวัดชลบุรี ที่ผมได้ไปท่องเที่ยวเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าที่ตลาดน้ำสี่ภาค นั้นมีความคึกคักมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งเชื่อว่าเพื่อนๆ คงจะรู้จักกันดี และอาจได้เคยแวะไปเยี่ยมเยี่ยมยัง ตลาดน้ำสี่ภาคแห่งนี้กันบ้างแล้ว  ความประทับใจของตลาดน้ำแห่งนี้ก้อคือการออกแบบตลาดน้ำที่ไม่ดูคับแคบ และสิ่งของที่วางขายก้อมีความหลากหลายไม่ใช่เป็นตลาดนัดขายของธรรมดา มีการแบ่งโซนของสินค้าตั้งแต่ภาคเหนือ กลาง อีสาน และใต้ ทำให้ผู้ที่มาท่องเที่ยว ที่ตลาดน้ำสี่ภาคแห่งนี้ ได้เลือกสินค้าครบทั่วไทย และสนุกสนามเป็นอย่างมาก ลองดูร้านอาหารรูปแรกด้านบนนี้สิ ตัวหนังสือหน้าร้านภาษาจีน ไม่รู้อ่านว่าอะไร เจ้าของร้านคนจีนหรือเปล่าไม่รู้ แต่พอดูใกล้ๆ ถึงรู้ว่าเขาขาย ไส้กรอกอีสานนั่นเอง 555

หากมาท่องเที่ยวที่ตลาดน้าสี่ภาค คุณต้องไม่พลาดมาที่ร้านกาแฟ ศาลาแดง ร้านกาแฟในจินตนาการ ซึ่งเป็นสโลแกนของร้าน มาดื่มกับรสชาติกาแฟ อันกลมกล่อม กับบรรยากาศตลาดน้ำแห่งนี้ 


หากเดินเมื่อยนัก ในตลาดน้ำสี่ภาคก้อมี ร้านสำหรับ ผู้ีีที่ต้องการความผ่อนคลาย ด้วยการสปาขา โดยให้ปลาหมอสี ตอด เพลิดเพลิน เสียว เสียว ได้เหมือนกันนะ

เที่ยงแล้วต้องหาอะไรใส่ท้อง ใกล้ๆ กับร้านปลาตอด ก้อมีก๋วยเตี๋ยว โกเหลา สุดยอดก๋วยเตี๋ยว แห่งตลาดน้ำสี่ภาคแห่งนี้ ที่ว่าสุดยอดเพราะร้านตั้งอยู่ในโซน ภาคเหนือนั่นเอง 555 แต่ขอรับรองว่าอร่อยจริงๆ ผมมา 3 ครั้ง ก้อต้องแวะมาทานทั้ง 3 ครั้งเลย



นั่งพักเหนื่อยจากการกินการช้อป ก้อเหลือบไปเห็นศิลปินวาดภาพล้อเลียนกำลังวาดภาพให้ฝรั่งสองคน มีคนมาสนใจมากทีเดียว เขาใช้เวลาในการวาดประมาณ 15 นาที ก้อได้รูปล้อ มาดู ตลกๆ แล้ว สนนราคา ก้อไม่แพงนะ คนละ 100 มาเป็นคู่คิด 150 บาทเท่านั้น



ขนมครกชาววัง สูตรแม่บุหรั่น มีการันตี ช่อง 5 รับประกันความอร่อย อยู่ไม่ไกลจากศิลปินวาดภาพเท่าไหร่นัก เป็นขนมครกที่มีสูตรเฉพาะตัว และแน่นอน ผมก้อได้ทาน 3 ครั้ง 3 คราทุกครั้ง ที่เวลามาตลาดน้ำสี่ภาคแห่งนี้







 ขนมไข่สอดไส้ นั้นไม่เคยทานสักทีเพราะอิ่มก่อนแล้ว แต่ก้อเห็นคนต่อคิวกันไม่ขาดสายเลยจริงๆ


ดูงานพวงกุญแจใส่ชื่อ ซึ่งได้รับความนิยมสูงทีเดียว ดูอย่างน้องสาวในรูปสิ เขาชื่ออะไรน้าา






แม่ค้าขนมครกโบราณ ขายโดยพายเรือมาเทีียบที่ท่า ก้อดูน่ากินทีเดียว รสชาติน่าอร่อย แต่ดัน ทานขนมครกไปแล้ว ก้อเลยได้แต่ยืนดูแม่ค้าสาวจิ้มลิ้ม ท่าทางขนมครกในตลาดน้ำสี่ภาคนี้จะขายดีกันเป็นเทน้ำเทท่ากันทุกร้านเลยทีเดียว

ปิดท้ายด้วยไข่นกกระทาชาย เพราะคนขายผู้ชาย และผมก้อต้องทานทุกครั้งที่มาเที่ยวตลาดน้ำสี่ภาค เพราะโดยส่วนตัวชอบกินไข่นกกระทา อยู่แล้วล่ะ


3 ความคิดเห็น:

rattanapornnursinghome กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายนะคะ

http://rattanapornnursinghome.blogspot.com

Welcome2Thailand by Lily กล่าวว่า...

Visit the greeting naka...

ปราจีนโพสต์ กล่าวว่า...

ที่เที่ยวปราจีนก็มีเยอะนะครับ ปราจีนบุรี