วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Riverkwae Resotel Kanchanburi

 

ริเวอร์แคว รีโซเทล แก่งละว้า สงบ ร่มรื่น และธรรมชาติ

 เราเดินทางจากกรุงเทพไปกาญจนบุรี ผ่านทางวงแหวนตะวันตกมุ่งหน้าไปทางถนนบรมราชชนนี และไปยังนครปฐมตั้งแต่เช้าๆ แวะตามทางเพื่อพักผ่อนดื่มน้ำ และเข้าห้องน้ำบ้าง เนื่องจาก ผบ.ทบ (ผู้บัญชาการที่บ้าน) กำลังท้องแก่อยู่ด้วย การไปเที่ยวกาญจนบุรีคราวนี้กะว่าจะพาคุณแม่ท้องแรก ไปสูดอากาศ บรรยากาศบริสุทธิ ที่เมืองกาญจนบุรี  ยิ่งได้แพคเกจจากงานท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย "กอดเมืองไทยให้หายเหนื่อย" ซึ่งมาได้รีสอร์ทของเมืองกาญจนบุรี ที่ติดกับแม่น้ำแควน้อย อันแสนจะสงบร่มรื่น และเป็นธรรมชาติแห่งนี้ ทำให้การมาเที่ยว 3 วัน 2 คืนที่ ริเวอร์แคว รีโซเทล แก่งละว้า ทำให้ผมและแฟนและลูกในท้องมีความสุขที่ได้มาท่องเที่ยวที่นี่จริงๆ

ที่ ริเวอร์แคว รีโซเทล แก่งละว้า แห่งนี้ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกาญจนบุรีเท่าใดนัก เมื่อถึงเมืองกาญจน์ ก้อเลี้ยวไปทาง อ.ไทรโยค ผ่านน้ำตกไทรโยคน้อย นิดเดียวที่ กม. 54 ก้อจะเจอป้ายบอกทางลงเรือข้ามแม่น้ำของทางรีสอร์ท ริเวอร์แคว รีโซเทล แล้ว เราจอดรถที่ท่าเรือของรีสอร์ทและ นั่งเรือหางยาว ไปตามลำน้ำแควน้อย เพื่อไปริเวอร์แคว รีโซเทล ซึ่งตั้งอยู่อีกด้านของแม่น้ำแควน้อย ซึ่งใช้เวลาเดินทางทางเรือหางยาวประมาณ 15 นาทีเท่านั้น ซึ่งเสี่ยงอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะแฟนผมก้อท้องแก่อยู่ด้วย

ที่รีสอร์ทแห่งนี้มีความสวยงามเป็นอย่างมาก จุดที่เป็นไฮไลท์ ของนักท่องเที่ยวจริงๆ ผมเห็นรูปที่งานของการท่องเที่ยวแล้วสะดุดตา อยากมานั่งชิวๆ ที่ริมน้ำเป็นอย่างมาก



วันที่เราเดินทางมาเที่ยวที่ ริเวอร์แคว รีโซเทลนี้ อากาศเริ่มหนาวเย็นแล้ว ดังนั้น อากาศค่อนข้างดี มีลมเย็นๆ เล็กๆ การนั่งอยู่บนแพริมน้ำ ทำให้ผมมีความสุขมากๆ เลยทีเดียว

พนักงานของ ริเวอร์แคว รีโซเทลนี้ มีอัธยาศัย ดีมากๆ แม้บางคนจะพูดไม่ชัดก้อตาม เราเดินเล่นชมรีสอร์ทกันอย่างจุใจ และถ่ายรูปมาให้เพื่อนได้ดูด้วย



กับการมาเที่ยวแบบกินนอน 3 วัน 2 คืนที่ ริเวอร์แคว รีโซเทล นั้น เราใช้เวลากับการนั่งดูแม่น้ำ สูดอากาศจากป่าที่ร่มรื่น และดูเรือที่วิ่งผ่านไปผ่านมา ที่รู้สึกไม่ดีคือ บางครั้งได้กลิ่น น้ำมัน เวลาเรือมาจอดที่ท่าน้ำ ทำให้เสียอรรถรสไปบ้าง



หากจะให้คะแนนรีสอร์ทแห่งนี้ หากจะแบ่งตามลักษณะต่างๆ ก้อคงจะประมาณนี้


ห้องพัก เสียดายที่ถ่ายรูปมาแล้ว รูปหายจากการที่หลานกดเล่น ไม่งั้นจะนำรูปมาโชว์ ที่ริเวอร์แคว รีโซเทลมีห้องพักมากมาย กว่า 100 ห้อง ซึ่ง เราได้ห้องที่ติดริมน้ำ ทำให้เห็นวิวของแม่น้ำแควน้อย ชัดเจน ผมให้คะแนน 8 สำหรับ ห้องพักที่ดูเป็นธรรมชาติ และสวยงาม ติดนิดหน่อยตรงยังคงมีกลิ่นอับบ้างเล็กน้อยๆ

การดูแลสวน และต้นไม้ของที่นี่ ถือเป็นจุดเด่น ที่ไม่ปล่อยให้พื้นที่ใดรกร้าง ด้วยพื้นที่จำนวนมาก แต่ผมก้อยังเห็นพนักงานจะทำการเก็บกวาด ใบไม้ ทุกเช้า ทำไปทั้งวันเลยทีเดียว ให้คะแนน 8 สำหรับ ความสะอาดและสวยงาม



สระว่ายน้ำของที่นี่ ริเวอร์แคว รีโซเทล แม้จะเล็กไปนิด แต่ก้อออกแบบได้น่ารัก ผมไม่มีโอกาสลงเล่นเนื่องจากต้องดูแลคุณแม่ แต่ได้ดูฝรั่งเล่นน้ำกัน สนุกสนาน จนอยากจะเล่นบ้างทีเดียว พนักงานจะมาเก็บกวาดใบไม้ที่ร่วงหล่น สอง ถึง สามครั้งต่อวันเลยทีเดียว ให้ 7.5 สำหรับสระน้ำ หากมีขนาดใหญ่กว่านี้จะดีมากเลย
ส่วน ล๊อบบี้ และร้านอาหาร จัดได้สไตล์ แนวอยู่ป่าดีมาก สวยงามอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ร้อนเลย แต่อาหารไม่ค่อยถูกปากเท่าใดนัก หากเที่ยบจากรีสอร์ทอื่นๆ ผมว่า ตรงนี้ ทางริเวอร์แคว รีโซเทล น่าปรับปรุงเล็กน้อย อาหารเช้าของรีสอร์ท ก้อมีให้เลือกน้อย ไม่มีข้าวต้ม ที่อยากกินเลย นอกนั้นก้อมี ไข่ดาว แฮม ขนมปัง คอนเฟล็ก กาแฟ มะเขือเทศสด ผัดซีอิ้ว น้ำส้ม ผลไม้ มีแค่นี้เอง ไม่เยอะนะ ให้คะแนน 7 ละกัน


โดยรวม แล้วที่ ริเวอร์แคว รีโซเทล แห่งนี้ เป็นสถานที่น่าสนใจ สำหรับนักท่องเที่ยว ผู้ต้องการการพักผ่อน เป็นอย่างยิ่ง ให้คะแนนไปเลย 7.5 คะแนน สำหรับ ความเห็นของผม 

แล้วผมจะกลับมาเยี่ยมเยีียนอีกนะ




ไม่มีความคิดเห็น: