วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

นำภาพกระบี่สวยๆมาฝากครับ

ไปเที่ยวจังหวัดกระบี่มาครับ ได้แพคเกจมาจากงานไทยเที่ยวไทย ถูกสุดๆ หัวละ 1,800 บาทเอง ได้นอนตั้ง 3 วันสองคืน พร้อมอาหารเย็น และยังได้เที่ยวสี่เกาะ และทะเลแหวกด้วย เลยชวนสาวๆ ไปเที่ยว


ขาไปก้อนั่งรถทัวร์ไปครับ สบายๆ ไปตอนค่ำๆ รถไม่ติด ไม่ร้อน แถมได้กินข้าวต้มด้วยแถวๆ ประจวบ ชื่อสุภาพชน แต่ข้าวต้มไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่

เมื่ือมาถึงจังหวัดกระบี่ก้อตรงเข้าที่พัก และจองเที่ยวพายเรือคายัคด้วยที่อ่าวท่าเลน สนุกมากครับ สำหรับการพายเรือคายัคครั้งนี้ แต่ก้อต้องใช้พลังงานมากจริงๆ เล่นเอาหมดแรงเลยทีเดียว แต่ก้อสนุกสนานกับการพายเรือฝ่าคลื่นแรงๆ ก่อนจะไปภายแบบทางคดเคี้ยวภายในท่าเลน


ตกตอนเย็นเราก้อทานอาหารที่ร้าน tsunami ซึ่งอยู่บริเวณอ่าวนาง ซึ่งเป็นร้านที่เคยโดน tsunami ถล่มมาครั้งนึง อร่อยในอาหารทะเลมากๆ แถมได้ดูรูปถ่ายเก่าๆ ของร้านอีกด้วย

เช้าวันถัดมาเตรียมตัวไปเที่ยวทะเลแหวกตามโปรแกรม เสียดายฝนดันตก ทะเลปิด ทัวร์เที่ยวเกาะงดหมด
ทางรีสอร์ทเลยจัดโปรแกรม เที่ยวน้ำตกร้อน อ่าวมรกต และวัดถ้ำเสือให้ ก้อจำใจต้องไป แต่ก้อสนุกเหมือนกันนะครับ ใครที่มาเที่ยวกระบี่ น่าจะหาเวลาไปเล่นน้ำที่สระมรกตกันบ้าง น้ำงี้เขียวใสเลยทีเดียว มีคนที่พลาดจากการลงทะเล มาเที่ยวกันมากมาย สนุกจริงๆ พอไปน้ำตกร้อนก้อร้อนแบบอุ่นๆ ก้อรู้สึกดีเหมือนกัน ขากลับได้ไปเที่ยววัดถ้ำเสือ พยายามเดินขึ้นไป เดินได้แค่ 500 ขั้นก้อเหนื่อยไม่ไหวแล้ว หวังว่าถ้ามีโอกาสจะมาขึ้นใหม่นะ ขากลับยังได้ไปถ่ายรูปที่จุดชมวิวเขาขนาบน้ำีอีก ได้ถ่ายรูปปูยักษ์ด้วยนะ

ตกเย็นก้อได้ทานอาหารเย็นที่รีสอร์ท โอ้โห อาหารอร่อยจังเลย ใช้ได้ หลังจากนั้นมีพี่ที่รู้จักที่กระบี่ ขับรถพาไปเที่ยวในเมืองกระบี่ หาโรตีอร่อยๆ กิินกัน และยังได้เดินที่ถนนคนเดินของตัวเมืองกระบี่อีกด้วย

ตอนเช้าเตรียมตัวกลับบ้าน ไฟล์ทมีตอนเย็นก้อเลยเดินหาเรือหางยาว เหมาไปเที่ยวทะเลแหวกซะเองเลย ปรากฏว่า เช่าเรือเที่ยวเองหนุกกว่าอีก สามารถเล่นน้ำได้ไม่จำกัดเวลา แถมราคาก้อไม่แพงมาก อีก เพราะไม่ต้องจ่ายค่าช้าวกล่องนั่นเอง

เมื่อเสร็จภารกิจเที่ยวทะเลแหวกสมใจนึก ก้อนั่งรถไปที่สนามบิน กลายเป็นว่า ไฟล์ทโดนยกเลิกซะงั้น เลยต้องรออีก สามชั่วโมง ก้อเลย หาแท๊กซี่ให้ไปส่งที่ outlet ใกล้ๆกับสนามบิน เลยได้ชอปปิ้งกันเพลินไปเลย
พอกลับมาที่สนามบินอีกที ก้อพักผ่อนโดยการนวดแผนไทยเข้าไปอีก ก่อนที่จะได้กลับกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

สรุปไปเที่ยวกระบี่คราวนี้ได้เที่ยวเกือบครบทุกอย่างเลย ตั้งแต่ สี่เกาะทะเลแหวก น้ำตกร้อน สระมรกต วัดถ้ำเสือ พายเรือคายัคอ่าวท่าเลน เขาขนาบน้ำ ถนนคนเดิน กินโรตี Outlet และนวด ภายในสามวันสองคืนนี้ ช่างเป็นการเที่ยวกระบี่ที่คุ้มค่าจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น: