วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไปเที่ยวตลาดน้ำกลางดง ไม่ควรพลาดเมื่อจะไปเขาใหญ่

ไปเที่ยวตลาดน้ำกลางดงมาครับ สวยงามดีครับ เป็นตลาดน้ำแบบที่เ้ค้าเรียกกันว่า Art Floating Market หรือตลาดน้ำแบบอาร์ตๆ น่ะครับ บรรยากาศภายในร่มรื่น โดยสถานที่นี้เป็นของกลางดงเมาเท่นวิว รีสอร์ท ซึ่งเนรมิตตลาดน้ำเป็นตลาดน้ำแบบ อาร์ท หมายถึงจัดตลาดอยู่ถายในป่าร่มรื่น จัดร้านอย่างสวยงาม มีสิ่งต่างๆใหุ้ถ่ายรูปกันเมื่อยมือ มีอาหารให้ทาน และมีของให้เลือกซื้อ แบบกุ๊กกิ๊กน่ารักราคาก้อพอประมาณ ใครที่มาเที่ยวที่นี่ สามารถมาฝากท้องกันกับอาหารบนเรือที่ทางรีสอร์ทจัดไว้ให้ ราคาไม่แพงด้วยนะเออ หรืออยากจะทานสเต็ก พาสต้า บาร์บีคิว ก้อมีให้ทานเช่นกัน


โดยคอนเซ็ปต์ของตลาดน้ำกลางดงคือ เป็นตลาดน้ำแนวคิดศิลปะ ในป่าเขากลางดง โดยการนำเอาศิลปะเข้ามาใช้ ทั้งการจัดตบแต่ง สวน ร้านค้าต่างๆ English Garden Style จึงทำให้ศิลปะกลายมาเป็นจุดเด่น ที่ทำให้ที่นี้มีเอกลัษณ์ไม่เหมือนใคร บวกกับบรรยากาศแบบเขาใหญ่ด้วยแล้ว โรแมนติกมาก

ภายใน ตลาดน้ำกลางดงนี้ ได้จัดพื้นที่ไว้ หลายโซน มีร้านอาหารหลักๆ ก็มี อุทยานอาหารช้างเผือก ซึ่งเป็นร้านอาหารไทย มีเมนูให้บริการตามสั่ง ที่เปิดมานานแล้ว ก่อนตลาดน้ำจะเกิด และร้านอาหารฝรั่ง พวกปิ้งย่าง De lekker Grill & View (เดอะแล็คเกอร์ กริล แอนด์ วิว) เปิดให้บริการ
De lekker Grill & View (เดอะแล็คเกอร์ กริล แอนด์ วิว) เป็นร้านอาหารแนวปิ้งย่าง อยู่ใจกลางตลาดน้ำกลางดง สเต็ก ไส้กรอกแบบโฮมเมด ซี่โครงหมูย่าง บาบีคิวเนื้อชุ่ม หรือแม้กระทั่งสปาเก็ตตี้ไก่อบ สามารถนั่งกินในอาคารริมน้ำที่ดูเก่ไก๋ 2ชั้น นั่งจิบไวน์ในบรรยากาศ ชิลล์ๆ
อาหารหลักๆที่ขายบริเวณตลาดน้ำ เราก็คัดมา อย่างก๋วยเตี๋ยวเรือ น้ำพริก ขนมจีน หมูย่าง ทุกอย่าง คัดคุณภาพมาก

หากเดินทางจากกรุงเทพจะต้องกลับรถที่ u-turn ที่หลักกิโลเมตร 42 หรือสังเกตุจะเห็นตลาดผลไม้กลางดงอยู่ทางซ้ายมือ และจะเห็นองค์พระใหญ่ สีขาว ตั้งอยู่บนภูเขาตัดกับสีเขียวของต้นไม้ด้านขวามือ ให้กลับรถและเลี้ยวเข้าซอยตรงกับพระองค์ใหญ่ ซึ่งเป็นทางเข้าวัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม ไปตามทางป้ายบอกทาง Art Floating Market นั่นแหล่ะครับ

หากมาจากโคราช ให้ดูองค์พระใหญ่ด้านซ้ายเป็นหลัก จะเลยศูนย์วิจัยข้าวโพด และไร่ข้าวโพดสุวรรณมานั่นเองครับ



ร้าน ขายของที่ระลึก ที่เต็มไปด้วยงานศิลปะ น่ารักๆ แนว handmade ที่หาซื้อได้ยาก เน้น งานArt ไม่ได้เปิดทั่วไป เราคัดของมาขาย ให้ได้ตามconcept และเราเน้นหาของจากนักศึกษาด้านศิลปะ ด้่านต่างๆ ตามมหาวิทยาลัย ก็ได้ผลงานดีๆมาหลายชิ้น และทุกอย่างก็จะมีชิ้นเดียว งานพวกนี้เราก็เอามาหาช่องทางการตลาดให้เขา ต่อไปก็จะเป็นชาวบ้าน ที่เราสนใจ เพื่อหาช่องทางการตลาดให้เขา คือเราก็เน้นสิ้นค้าที่เป็นศิลปะเท่านั้น ภายในมีของแบบHandmade น่ารักๆ ของตกแต่งบ้าน ซึ่งเป็นของที่ไม่ค่อยจะมีขายทั่วไป ในราคาไม่แพง สาวๆไม่น่าพลาด
สวนของตลาดน้ำกลางดงนี้ น่าสนใจมากครับ เพราะ สวนภายใน ตลาดน้ำ แห่งนี้จัดในรูปแบบ English Garden Style ที่มีการนำศิลปะ แนว Folk Art มาตบแต่งในบริเวณสวนโดยรอบ ทำให้เรามีมุมถ่ายรูป น่ารักๆ สวยๆ มากมายรอบบริเวณตลาดน้ำ ดอกไม้ที่นำมาจัดสวนก็กำลังบานสวย ให้สีสันที่ดูมีชีวิตชีวามาก และยิ่งบรรยากาศเย็นๆ ของเขาใหญ่แล้วทำให้ที่นี่ ดูละมายคล้ายว่า เดินอยู่ในสวนประเทศอังกฤษจริงๆ  ก็ออกแนว english…. ออกมาเป็นอารมณ์ฝรั่งนิดๆ นักท่องเที่ยวน่าจะชอบ



ไม่มีความคิดเห็น: