วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่น

ณ ริมชายหาด เมืองพัทยา วันที่ 14 สิงหาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 14.00 น.- 22.00 น.
     กระทรวงกลาโหม ร่วมกับเมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ขอเชิญชม “งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน” ในวโรกาสเฉลิมฉลอง 78 พรรษา มหาราชินี ในวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2553 ณ บริเวณ ซอย 4 เมืองพัทยาตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการแสดงพลุนานาชาติ โดยได้รับการตอบรับจากประเทศต่าง ๆ เช่น สาธารณรัฐประชาชนจีน , อิตาลี , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไทย (ระยะเวลาแสดงพลุประมาณ 2.30 ชั่วโมง) นอกจากการแสดงพลุอันยิ่งใหม่กระการตาแล้ว ยังพบกับ
กิจกรรมภายในงาน
-  การควงกระบองไฟ
-  การแปลอักษร
-  การแสดงของเหล่าศิลปินที่มีชื่อเสียง
- การปล่อยโคมลอย
- การออกร้านขายสินค้า และอีกมากมายภายในงาน
สำหรับกิจกรรมภายในงานจะเปิดให้ผู้ชมทั่วไปเข้างานได้ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ที่หาดพัทยา ตรงบริเวณซอย 6 แต่พิธีเปิดจะเริ่มราว 19.30 น. และจะเริ่มแสดงพลุในเวลา 20.00 -21.40 น. โดยพลุจะจุดจากแพกลางทะเล สามารถมองเห็นได้จากชายหาดทั่วอ่าวพัทยา และงานจะเสร็จราว 22.00 น.
การแสดงและการประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งนี้  นับเป็นการแสดงพลุกลางทะเลที่ใช้พลุจำนวนมากที่สุด และระยะทางการแสดงพลุยาวที่สุดเท่าที่เคยจัดแสดงในประเทศไทย  มีประเทศเข้าร่วม 4 ประเทศ ได้แก่

•ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
ประเทศผู้นำด้านการ แสดงพลุของโลก  เป็นแหล่งผลิตพลุที่สำคัญ และมากที่สุดในโลกอีกทั้งมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งจึงได้รับคัดเลือกให้ จัดการแสดงพลุในพิธีสำคัญที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน
•ประเทศอิตาลี
ประเทศที่มีการสั่งสมเทคนิคพิเศษที่ เป็นความลับ และมีศิลปะในการแสดงพลุเป็นเอกลักษณ์พิเศษต้นตำรับของยุโรป  ถูกยกย่องให้เป็นตำนานของการผลิตพลุด้วยวิธี Handmade ที่ยังคงสืบทอดมายาวนาน และหาชมได้ยากมากที่สุดประเทศหนึ่งของโลก
•ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์
ประเทศที่จัดแสดงพลุ ที่ยิ่งใหญ่ระดับสุดยอดของโลกในปัจจุบัน และได้รับการบันทึกไว้ในสถิติโลกมากมาย จากประสบการณ์ในการแสดงพลุที่เลื่องชื่อ จะได้พิสูจน์ให้เห็นความวิจิตรงดงามของประดิษฐกรรมพลุของชาวอาหรับเป็นครั้ง แรกในประเทศไทย เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติฯ ในครั้งนี้
•ประเทศไทย
 ในฐานะประเทศเจ้าภาพจัดแสดงพลุ เพื่อน้อมรับไมตรีจิตรที่มิตรประเทศได้เข้าร่วมแสดงพลุเทิดพระเกียรติฯใน ครั้งนี้ ชมรมพลุแห่งประเทศไทยจึงรังสรรค์งานพลุชุดพิเศษ  ซึ่งจะเป็นการแสดงพลุในทะเลครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
ชื่อองก์พลุในการจัดการแสดงและประกวดพลุ
•องก์ที่ 1  “ทวยราษฎร์สองธาตรี  ภักดีนิรมิต  อร่ามวิจิตรพัทยา”(ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน)
•องก์ที่ 2  “องค์สิริกิตต์พระเคียงขวัญ  สิริมั่นองค์ภูมิพล”(ประเทศอิตาลี)
•องก์ที่ 3  “อาหรับคิดประณีตศิลป์  เทิดสยามินทร์ ธ จอมไทย”(ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ )
•องก์ที่ 4  “กลาโหมประโคมชัย  พระสถิตย์ในกิจทรงธรรม์”(ประเทศไทย)
เข้าชมฟรี

สถานที่ติดต่อ 
Call Center เมืองพัทยา 1337 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา 038 427 667, 038 428 750

ไม่มีความคิดเห็น: