วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552

เที่ยวสมุยมันส์ ๆ กับยาหยีสองคน

ไปเที่ยวสมุยคราวนี้ ไปกับยาหยีกันสองคนครับ หลังจากแต่งงานกันได้หลายเดือนก้อสามารถหาเวลาว่างจากงานไปเที่ยวได้ซักที สนุกสุดเหวี่ยง เด๋วจะเล่าการเดินทางไปเที่ยวสมุยให้ฟังอย่างละเอียด หลังจากซื้อตั๋วเดินทางรถขนส่งจากสายใต้ นั่งรถออกจากกรุงเทพตอนสามทุ่ม นั่งไป ดูละครในรถไป แล้วก้อหลับไป จนไปลงที่ท่าเรือตอนประมาณ 7 โมงเช้า ก้อเตรียมตัวลงเรือ ได้ และแล้ว เรือก้อมาครับ (รอนานมาก :<) ใครที่ขับรถมาเที่ยวสมุย แล้วต้องการนำรถไปลงเรือก้อต้องรอนานหน่อย เพราะจากที่มาเนี่ย เห็นรถต่อแถวยาวเหยียด หากเต็มเรือ ก้อต้องรอรอบต่อไปอีกตั้งชั่วโมง ถ้าเป็นช่วงท่องเที่ยวละก้อ เผลอๆ ต้องรอเป็นช่วงบ่ายเลยล่ะ ผมว่า


เดินทางด้วยเรือก้อประมาณ 2 ชั่วโมง ครับ ด้วยความที่นั่งอยู่บนรถทัวร์มาทั้งคืน ก้อไม่ค่อยได้นอนหลับสนิทเท่าไหร่ ก้อเลยจัดการนอนบนเรือซะเลย ซึ่งรอบเช้าๆ ก้อมีที่นอนเพียบเลยครับ เพราะผมกับยาหยี เลือกรับลม และแดดกันบบดาดฟ้าน่ะ พอถึงสมุยก้อหาอะไรกินซักหน่อย อาหารมื้อแรกบนเกาะสมุยก้อคือ โล่งโจ้ง คืออาหารคล้ายๆ ขนมจีนแห้งนั่นเอง


หลังจากอิ่มท้องก้อเช่ารถจี๊บขับครับ ตกวันละ 800 บาทครับ ตอนแรกคิดตั้ง 900 บาท กว่าจะต่อได้ก้อใช้เวลาตั้งนานแน่ะ ที่สำคัญ เป็นเกียร์กระปุกซะด้วย ซึ่งไม่ค่อยถนัดนักสำหรับผม แถมเครื่องก้อเก่า เข้าครัทส์ยากมาก ดับทุกที (หรือฝีมือไม่ถึงไม่รู้) เลยต้องให้ยาหยี เค้าขับให้ เพราะเค้าขับกระปุกคล่องเลย เป็นงัยมาเที่ยวแถมยังไม่ต้องขับรถ ได้ดูวิวซะเพลินเลย ดูซะก่อนรูปนี้น่ะแค่ถ่ายเฉยๆ แต่ไม่ได้ขับหรอก แฮะๆ ให้ยาหยีขับ

อ่านต่อคราวหน้าละกันครับ ต้องไปนอนก่อน

ไม่มีความคิดเห็น: