วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ เชียงใหม่

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ จังหวัดเชียงใหม่ของเรา มีความอลังการให้ทุกๆท่านได้สัมผัสกัน กับ “งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ” ในวันที่ 31 ธันวาคม 2553 และวันที่ 1 มกราคม 2554 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
 ซึ่งงานนี้เป็นการจัดขึ้น โดยกระทรวงกลาโหม ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 83 พรรษา วโรกาสเริ่มปีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ 79 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

 โดยในงานทั้ง 2 วัน มีการแสดง และความสวยงามของพลุให้สัมผัสกันอย่างจุใจ จากความร่วมมือของ 5 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย เดนมาร์ก จีน สหรัฐอเมริกา และไทย
 ในวันส่งท้ายปี ที่ 31 ธันวาคม 2553 งานเริ่มตั้งแต่เวลาบ่าย 2 โมงเป็นต้นไป

 เริ่มด้วยกิจกรรมจากผู้สนับสนุน การออกร้านจำหน่ายสินค้า และอาหารนานาชนิด จากนั้นในเวลา 6 โมงเย็น เริ่มการแสดง และต่อด้วยพิธีเปิดในเวลา 1 ทุ่มตรง และเมื่อถึงเวลา 1 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป เริ่มการแสดงพลุปฐมฤกษ์จาก 5 ประเทศ และการแสดงคอนเสิร์ต WE ARE ONE ที่จะสลับกับการแสดงพลุชุดใหญ่จากนานาชาติ ที่ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ มีให้ชมความสวยงามจากพลุของ 2 ชาติด้วยกัน ได้แก่ ออสเตรเลีย และเดนมาร์ก จากนั้นเวลา 5 ทุ่ม 45 นาที เริ่มกิจกรรม COUNTFORWARD นับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ ที่มีการแสดงจากศิลปินดัง และความอลังการจากพลุให้สัมผัสกัน

 ก้าวเข้าสู่ ปีใหม่ วันที่ 1 มกราคม 2553 กิจกรรมพลุนานาชาติ ก็เริ่มเปิดฉากในเวลาเดิม คือ บ่าย 2 โมง
 และแสดงคอนเสิร์ต   WE ARE ONE และโชว์พลุ ในช่วงเวลาฟ้ามืด
 ที่ในวันนี้ มีพลุเฉลิมพระเกียรติจาก 3 ชาติให้ได้ชมเป็นขวัญตา ทั้งพลุของไทยที่แสดงทั้งสิ้น 20 นาที พลุจากสหรัฐอเมริกาที่แสดง 20 นาทีเช่นกัน และพลุจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่แสดง 20 นาทีเป็นการส่งท้ายของงาน

 ซึ่งงานนี้ท่านใดที่ชื่นชอบความสวยงาม และอลังการของบรรดาพลุทั้งหลาย ไม่ควรพลาดเด็ดขาด
    ข้อมูลโดยขุน ราตรี
   khunratee@chiangmainews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น: