วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ชวนเที่ยวแก่งหินเพิงหลังผ่านอุทกภัย

นางอธิชา โรจนสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 12-17 ตุลาคม 2553 ในพื้นที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนัก ส่งผลให้มีปริมาณน้ำในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ สูงกว่าปกติ ได้แก่ ตลาดโรงเกลือ แก่งหินเพิง น้ำตกสาริกา น้ำตกนางรอง อุทยานวังตะไคร้ แต่ปริมาณน้ำที่มากเริ่มทยอยระบายสู่แหล่งรับน้ำจนถึงวันที่ 18 ตุลาคม 2553 ภาวะน้ำสูงลดระดับสู่ปกติ ผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเริ่มจัดเก็บ ปรับพื้นที่ พร้อมที่จะเปิดบริการให้กับนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยว
สำหรับเส้นทางคมนาคมต่างๆ ในเส้นทางสายหลัก ได้แก่ ถนนทางหลวงหมายเลข 305 (รังสิต-นครนายก) ถนนทางหลวงหมายเลข 33 (สระบุรี - อรัญประเทศ, สระแก้ว) ถนนทางหลวงหมายเลข 304 (ฉะเชิงเทรา - กบินทร์บุรี - วังน้ำเขียว) รวมทั้งถนนทางหลวงสายรองเชื่อมโยงสู่แหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวก ต่างๆ สามารถใช้สัญจรไปมาได้ตามปกติ
นางอธิชา โรจนสุวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบ ททท.สำนักงานนครนายก จึงได้เดินทางสำรวจเส้นทางและดูพื้นที่/แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอบถามสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยว หลังภาวะฝนตกหนักในวันที่ 18 ตุลาคม 2553 เพื่อใช้เป็นข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยวในการตัดสินใจเลือกจัดสรรโปรแกรมการ เดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดวันว่างช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้
- กิจกรรมล่องแก่งหินเพิ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนัก แต่ระดับน้ำปรับลดจนเข้าสู่ภาวะปกติ สามารถดำเนินจัดกิจกรรมล่องแก่งได้ รวมทั้งเข้าพักใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้ตามปกติ สำหรับในปีนี้คาดการณ์ว่าจะสามารถล่องแก่งได้ยาวจนถึงเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากได้รับอานิสงค์จากน้ำฝนเป็นน้ำต้นทุนให้มีกิจกรรมล่องแก่งหินเพิง ยาวนานกว่าทุกปี
- กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำนครนายก เปิดบริการล่องได้ตลอดทั้งปี
- น้ำตกต่าง ๆ เช่น น้ำตกนางรอง อุทยานวังตะไคร้ น้ำตกสาริกา ลำธารน้ำใส สามารถลงเล่นน้ำได้ตามปกติ ทั้งนี้ หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบได้จัดเจ้าหน้าที่ประสานงานและอำนวยความสะดวกดูแล นักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด
- ตลาดโรงเกลือ น้ำท่วมขังปรับลดลง ผู้ประกอบการจัดเก็บสิ่งของและทำความสะอาดตลาดโรงเกลือให้เรียบร้อย พร้อมเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2553 เป็นต้นไป
- แหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงนครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ ทั้งไหว้พระคู่บ้าน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์-วัดใหญ่ทักขิณาราม, วัดพราหมณี, วัดคีรีวัน, อุทยานพระพิฆเณศ, วัดเขานางบวช, วัดแก้วพิจิตร, วัดสระแก้ว, วัดนครธรรม เยี่ยมชมเมืองซ้อนเมือง บอกเล่าเรื่องเก่าแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์- กลุ่มโบราณสระมรกต, เมืองโบราณศรีมโหสถ, เมืองโบราณเมืองดงละคร, ปราสาทสด๊กก๊อกธม, ปราสาทเขาน้อยสีชมพู, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี, พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์, ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร, เขตทหารน่าเที่ยว-โรงเรียนนายร้อย จปร. และโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นต้น
ติดต่อสอบถามข้อมูลและเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ การ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com
 ที่มา www.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น: