วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ใครๆก้อยกให้เมืองไทยเป็นสุดยอดเมืองท่องเที่ยวทั้งนั้น

สื่ออเมริกันโหวตไทยสุดยอดเมืองน่าเที่ยว เกาะกูดติดอันดับ 6 แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจ ปี 2553 จาก 31 อันดับสถานที่น่าสนใจทั่วโลก ด้านฟินแลนด์โหวตไทยแชมป์สุดยอดเมืองท่องเที่ยว ส่วนสเปนไทยคว้ารางวัลแหล่งท่องเที่ยวฮันนีมูนที่ดีที่สุด

สุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เร็วๆนี้ ที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์ค ไทมส์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ที่มีชื่อเสียงของประเทศสหรัฐอเมริกา มียอดจำหน่ายสูงถึง 1.4 ล้านฉบับต่อวัน ได้มีการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั่วโลกประจำปี 2553ไว้ในทความชื่อ “Where To Go In 2010” ซึ่งเกาะกูด จ.ตราด ติดอันดับที่ 6 จาก 31 อันดับสถานที่น่าสนใจทั่วโลก รองจากประเทศศรีลังกา, เมืองปาตาโกเนีย ไวน์ คันทรี่ ประเทศอาเจนตินา, กรุงโซล ประเทศเกาหลี, เมืองไมซอร์ ประเทศอินเดีย และกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

สำหรับเกาะกูดซึ่งเขียนโดย Gisela Williams ได้เขียนไว้ว่า “เกาะกูดเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่และเป็นสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยว มีความพร้อมทั้งโรงแรม ที่พัก และการบริการที่หรูหรามีระดับ โดยเฉพาะรีสอร์ทระดับ 5 ดาว เปิดตัวเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกหลายแห่ง อาทิ โรงแรมโซนีว่า คีรี บาย ซิกส์เซนส์ โรงแรมครอสทู รีสอร์ท เป็นต้น ปัจจุบันการคมนาคมสะดวกและเดินทางเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บินตรงสู่ จ.ตราด”

พร้อมกันนี้ เว็บไซต์ www.ShermansTravel.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงในวงการท่องเที่ยวของสหรัฐอเมริกา ยังได้เผยแพร่บทความออนไลน์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศไทยว่า ไทยเป็น 1 ใน 10 แหล่งท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในปี 2553 (Top Ten Value Destinations for 2010) ทั้งราคาโรงแรมที่พัก บัตรโดยสารเครื่องบิน แพ็คเกจท่องเที่ยว รวมทั้งการเพิ่มโปรโมชั่นใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการเปิดตัวโรงแรมใหม่ ๆในเครือสตาร์วูดในกรุงเทพมหานครในปี 2553 เช่น โรงแรมโฟร์พอยท์เชอราตัน โรงแรมเอลอฟท์ โรงแรมเซนต์ริจิสต์ เป็นต้น รวมถึงยังกล่าวชมอาหารไทย การนวดแผนไทย และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ว่ามีเอกลักษณ์และมีความทันสมัย ทั้งนี้ บทความดังกล่าวยังปรากฏในเว็บไซต์ MSNBC.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์วีดีโอออนไลน์ หรือ Internet TV ที่มีผู้เข้าชมกว่า 37 ล้านคนต่อเดือน สามารถสร้างการรับรู้ไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวในโลกออนไลน์ได้มากขึ้น

ไทยครองแชมป์สุดยอดเมืองท่องเที่ยวที่ครองใจชาวฟินแลนด์

อักกพล พฤกษะวัน ที่ปรึกษา 11 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. สำนักงานสตอกโฮล์ม ร่วมกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากประเทศไทย เข้าร่วมงาน MATKA Nordic Travel Fair ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 21 – 24 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากชาวฟินแลนด์อย่างดียิ่ง

ต่อท้าย #1 9 มิ.ย. 2553, 22:47:01
ในปีนี้มีผู้ประกอบการจากทั่วโลกให้ความสนใจเปิดบูธส่งเสริมการขายรวม 76 ประเทศ มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 81,500 ราย ในส่วนของ ททท. ได้นำเสนอแคมเปญ “Amazing Thailand Amazing Value” และ สัญลักษณ์ “50 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำนักท่องเที่ยวชาวฟินแลนด์มาไทยได้เพิ่มขึ้นอีก 5 % จากยอดขายเดิมปีละกว่า 80,000 คน

และในโอกาสเดียวกันนี้ นิตยสาร MATKA ซึ่งเป็นนิตยสารด้านท่องเที่ยวของประเทศฟินแลนด์ ได้สำรวจความคิดเห็นด้านท่องเที่ยวจากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 1,000 คน ผลปรากฏว่า ประเทศไทยได้รับการโหวตถึง 5 อันดับด้วยกัน ได้แก่ อันดับที่ 1 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวฟินแลนด์ (Most Popular Destination) อันดับที่ 2 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ (Natural) อันดับที่ 3 ประเภทความเป็นมิตรต่อเด็ก (Children Friendly) รวมถึงประเภทอาหาร (Food) อันดับที่ 4 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวโรแมนติค (Romantic Destination) และ อันดับที่ 5 จ.ภูเก็ต ในด้านแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมช่วงฤดูหนาว (Winter Destination)

ไทยได้รางวัลแหล่งท่องเที่ยวฮันนีมูนที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวสเปน

ธวัชชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยรับรางวัล “Best Honeymoon Destination” หรือแหล่งท่องเที่ยวฮันนีมูนที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวสเปน ในการประกาศรางวัลประจำปีของชมรม The Club of Good Tourism หรือ Club del Buen Turismo ในงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสเปน Feria Internacional de Turismo (FITUR) 2010 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 มกราคม ที่ผ่านมา ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน

ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวฮันนีมูนที่ดีที่สุดสำหรับนัก ท่องเที่ยวสเปน (Best Honey Destination) จากการลงคะแนนโหวตของสมาชิกในชมรม The Club of Good Tourism หรือ Club del Buen Turismo จำนวนกว่า 100,000 คนที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวและชิมอาหารต่างๆ ผ่านทางรายการวิทยุและรายการทีวีผ่านเว็บไซต์ซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 200,000 คน ทั่วแคว้น Catalonia ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองบาร์เซโลน่าเมืองธุรกิจที่สำคัญของสเปนในปัจจุบัน

ตลาดนักท่องเที่ยวสเปนนับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสำหรับประเทศไทย แต่เนื่องจากผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจของสเปน ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากสเปนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ 75,327 คน ซึ่งลดลงจากปี 2551 แต่อย่างไรก็ตามปี 2553 คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของสเปนจะฟื้นตัวขึ้น ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย สัดส่วนกว่าร้อยละ 50 เป็น High-end และกลุ่มฮันนีมูน ซึ่งเป็นกลุ่มศักยภาพและค่อนข้างได้รับผลกระทบน้อยจากปัญหาเศรษฐกิจ แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไปท่องเที่ยวและฮันนีมูนของชาวสเปนใน ประเทศไทยคือภูเก็ต และช่วงเดือนที่นักท่องเที่ยวสเปนนิยมเดินทางสำหรับฮันนีมูนคือมีนาคม – มิถุนายน และตุลาคม

ไม่มีความคิดเห็น: