วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เที่ยวราชบุรีมา แหล่ะ

เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ไปเที่ยวราชบุรีมาครับ
ไปกับยาหยีสองคน แล้วเราก้อเป็นคนถ่ายรูปซะด้วย เลยมีแต่รูปยาหยีทั้งนั้นเลย

เราออกเที่ยวตั้งแต่เช้าวันเสาร์ ไปเรื่อยทางถนนธนบุรีปากท่อ ไปยังแยกวังมะนาว เลี้ยววกกลับขึ้นไปทางราชบุรี และเลี้ยวซ้าย ในตัวเมืองก้อตรงไปยังอำเภอสวนผึ้ง เราไปถึงก้อไปเที่ยวแห่งแรกเลยนั่นคือโป่งยุบ

หาก นึกภาพไม่ออกว่าโป่งยุบเป็นยังไง นั้นก้อนึกถึง แพะเมืองผีที่เมืองแพร่งัยล่ะ เป็นดินที่ทรุดตัวลงมองเห็นเป็นลวดลายแปลกตา สวยงาม อากาศที่นี่ร้อนมากๆ แต่ก้อดีสำหรับการถ่ายรูป ที่โป่งยุบนี้เป็นที่ส่วนตัว นะครับ ดังนั้นเวลาเข้าไปก้อต้องเสียเงินเข้าไปเที่ยวด้วย คนละ 40 บาทแน่ะ

จาก นั้นก้อเข้าไปพักที่รีสอร์ท ชื่อว่า แพรดาวรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทใหม่สวยงามมากทีเีดียว เราออกเดินทางตอนเย็นไปยังบ้านหอมเทียน ซึ่งเป็น กิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่ต้องมาท่องเที่ยว ถ่ายรูป และเลือกซื้อหาเทียนหอมสวยๆ งามๆ ได้คุยกับเจ้าของแล้ว รู้เลยว่า แกเป็นคนที่มีใจรักจริงๆ

ตกเย็นก้อไปทานอาหารเย็นที่บ้านอ้อมกอดขุน เขา ไปไม่ทันได้ถ่ายรูปบรรยากาศของที่รีสอร์ทเนื่องจากว่ามืดแล้ว เพราะใช้เวลาท่องเที่ยวถ่ายรูปที่บ้านหอมเทียนมากไปหน่อย แต่ได้กินอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆที่บ้านอ้อมกอดขุนเขาก้อดีไปอีกแบบครับ

เช้า วันถัดมาเราตรงไปยัง ซีนเนอรี่รีสอร์ท เพื่อไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะนั่นเอง เสียค่าให้อาหารแกะ คนละ 40 บาทโดยได้รับหญ้า คนละกำ เราใช้เวลาถ่ายรูปตั้ง 1 ชั่วโมงแน่ะ ร้อนก้อร้อน แต่ แกะน่ารักมากๆ ถือเป็นที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง






ไม่มีความคิดเห็น: