วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

เที่ยวปางอุ๋งกันเหอะ ที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง เป็นดินแดนแห่งเทพนิยายที่นักท่องเที่ยวหลายคน ใฝ่ฝันที่จะไปถึง ด้วยความที่มันอยู่ไกลสุดประเทศไทยทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน หากดูในแผนที่ นักท่องเที่ยวหลายคนคงถอดใจว่าไปยากแน่ๆ แต่ปัจจุบันปางอุ๋งถือเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะตอนช่วงฤดูหนาว ด้วยบรรยากาศที่สวยงามเกินบรรยาย มีทั้งทะเลสาบ ทิวสน ความหนาวเย็น หมอก สุดยอดเกินพรรณนา

หากมองไปยังทะเลสาบที่โอบล้อมด้วยยอดเขาสูง ยามพระอาทิตย์ขึ้น แสงสีทองสะท้อนผืนน้ำผ่านทิวสนเรียงรายริมทะเลสาบ ไอหมอกบางๆ ที่ลอยเรี่ยผิวน้ำ บรรยากาศที่เย็นสบาย ในยามเช้า มีความสงบนิ่งบนความงดงามเหล่านี้ ทำให้หลายคนเปรียบ ปางอุ๋งเป็นเหมือนสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ซึ่งปางอุ๋งหรือ โครงการพระราชดำริปางตอง 2 ตั้งอยู่ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 44 กิโลเมตร ภายในโครงการเป็นที่ตั้้งของหมู่บ้านรวมไทย
มีกาแฟกรุ่น รสชาติเยี่ยมรอต้อนรับ นักท่องเที่ยวสามารถเดินถ่ายรูป เดินเลาะไปตามริมทะเลสาบ มีสวนดอกไม้ สวนหย่อมไม้ดอกและไม้ประดับ ให้เก็บเป็นภาพแห่งความประทับใจได้

หนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด คือการนั่งแพชมทัศนียภาพ และบรรยากาศโดยรอบทะเลสาบ ซึ่งคงไม่ต้องบรรยายว่าจะสวยตระการตาเพียงใด ถัดจากหมู่บ้านรวมไทยไปประมาณ 6 กิโลเมตร แวะดื่มชาและซื้อใบชาที่หมู่บ้านรักไทย ที่มีวัฒนธรรมของชาวจีนยูนนาน มีใบชาและผลไม้แช่อิ่มขาย อีกด้วย

นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวปางอุ๋งได้ตลอดทั้งปี แต่จะสวยที่สุดในฤดูหนาว ซึ่งควรจะตื่นแต่เช้าเพื่อมาเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นเป็นแสงสีทองทั่วป่าสน (ขอบคุณภาพจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)

ไม่มีความคิดเห็น: