วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553

เที่ยวไทยกันที่ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ใกล้ๆกรุงเทพนี่เอง



เที่ยวแบบไทย ๆ กันเหอะ เที่ยวไป กินไป ที่ไหนมีของอร่อย จะมีคนตามไปกินเสมอ เช่นเดียว กับที่นี่ ตลาดน้ำ บางน้ำผึ้ง ตลาดน้ำแห่งใหม่ประมาณไม่กี่ปีมานี้ใกล้กรุงเทพ ที่อำเภอ พระประแดง สมุทรปราการ มีเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ โดยจะเริ่มเวลา 7 โมงเช้า เป็นต้นไปจนถึงเย็น แม้เพิ่ง เปิดตัวมาได้ไม่นาน แต่มีคนมาเที่ยวกัน มากโดย เฉพาะวันอาทิตย์มีคนมาเีที่ยวหลายพันคน แม้แต่ท่องเที่ยวฝรั่งก้อยังมาเที่ยวด้วย

เสน่ห์ตลาดน้ำที่นี่ คือวิถีชีวิตชาวบ้านริมคลอง ส่วนใหญ่เป็นชาวไทย เชื้อสายมอญ น้ำในคลองยังสะอาดมีของพื้นบ้านอร่อย ๆ ที่ชาวบ้านทำมาขายเอง มีเรือพายขาย ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ขนมจีนน้ำยา หอย ทอดในถาดขนมครก ขนมใส่ไส้ มีกลุ่มแม่บ้าน สตรีทำขนมทองหยอด เม็ดขนุน ฝอยทอง การทำกาละ แมกวนมาขาย แต่สุดยอดของ อร่อยที่นี่ คือ ห่อหมกหมู ที่ต้องมาแต่เช้าจึงจะได้ทาน เพราะมาบ่ายจะ ขายหมด นอกจากนี้ก็มีผลไม้จากสวนที่มีอยู่ทั่วไปสองฝั่งคลอง ผลไม้ขึ้นชื่อที่สุดของบางน้ำผึ้ง คือมะม่วง น้ำดอกไม้ และยังมีไม้ดอกไม้ประดับ สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เช่น ดอกไม้ประดิษฐ์ ไข่เค็มดินสอ พอง บริเวณตลาดน้ำมีเรือพายให้บริการ ถ้าพายเป็นจะพายเองก็ได้ ค่าเช่าชั่วโมงละ 20 บาท หาก ต้องการคนพายให้ เพิ่มอีก 20 บาท นั่งเรือลัดเลาะชมพื้นที่สีเขียว 2 ฝั่งคลอง มีทั้งป่าจาก สวน มะม่วง และมะพร้าว ในอนาคตจะมีบริการจักรยานให้เช่าด้วย ที่เที่ยวใกล้เคียง วัดมอญต่าง ๆ ที่อยู่ในพระประแดง สวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์ พระสมุทรเจดีย์ ป้อมพระจุลจอม เกล้า
การเดินทาง
ขับรถมาเองจะสะดวกที่สุด โดยใช้ทางด่วนมาลงที่ถนนสุขสวัสดิ์ เมื่อลงทางด่วน ขับมาเรื่อย ๆ จะเห็นสามแยก พระประแดง-สุขสวัสดิ์ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าตรงข้างปั๊มน้ำมัน BP พอถึงตลาด พระประแดงให้ เลี้ยวซ้ายผ่านวัดทรงธรรม วรวิหาร ไปประมาณ 5 กิโลเมตร แต่ช่วงนี้เส้นทางกำลังมีการก่อสร้าง ทางด่วน ผิวถนนขรุขระ และเมื่อพบป้ายบอกทาง เข้าตลาดน้ำให้เลี้ยวขวาเข้ามาอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะถึงสถานีอนามัยบางน้ำผึ้งซึ่งเป็นที่จอดรถ

การเดินทางโดยรถประจำทาง สามารถโดยสารรถประจำทางที่วิ่งมายังพระประแดงแล้วต่อรถสาย บางคอบัวและมอเตอร์ไซค์ไปยังตลาดน้ำ ปอ.138 วิ่งจากจตุจักรขึ้นทางด่วนมาลงตลาดพระประแดงได้เลย หรือ สาย 82 วิ่งจากสนามหลวงก็มาถึง พระประแดงเช่นกัน แต่ถ้าโดยสารรถ ปอ.140 จาก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อรถลงจากทางด่วนสุขสวัสดิ์ ให้ลงป้ายแรก แล้วต่อรถสาย 82 เข้าตลาดพระ ประแดง หรือจากปากเกร็ดมีรถสาย 506 ไปยังตลาดพระประแดง ได้เช่นกัน จากตลาดพระประแดง มีรถสีฟ้าประจำทางสายบางคอบัว ค่าโดยสาร 5 บาท ถึงปากทางเข้าตลาดและต่อมอเตอร์ไซค์ รับ จ้างมาอีก 6 บาท

ข้อมูลจาก หมูหินดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: