วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เที่ยวจังหวัดเพชรบุรี อำเภอชะอำ เช้าไปเย็นกลับ

ไปเที่ยวชะอำกันเหอะวันนี้ มีโปรแกรมที่น่าสนใจมากๆ โดยมีกำหนดการในการเที่ยวพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน-หาดชะอำ ดังนี้

9:00 พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน
10:30 ศูนย์เพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทราย
12:00 พักกินข้าวเที่ยง
13:00 หาดชะอำ
17:00 เดินทางกลับกรุงเทพ


9:00
สำหรับทริปนี้เริ่มจากกรุงเทพมาไกลสักหน่อย หนีตัวเมืองออกมาที่อำเภอชะอำไปกันที่พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน จะเลยหาดชะอำครับ อยู่บริเวณค่ายพระรามหกในตำบลห้วยทรายเหนือหลักกิโลเมตรที่ 216 ที่แห่งนี้เป็นพระตำหนักริมทะเลของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) สร้างขึ้นใน พ.ศ. 2466 โดยพระราชทานนามว่า "พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง" ลักษณะของพระตำหนักเป็นแบบยุโรปผสมไทย สร้างด้วยไม้สักทอง มีหมู่พระที่นั่งองค์ใหญ่อยู่ 3 องค์ สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ ด้านหลังเป็นระเบียงทางเดิินลงสู่ทะเลสวยงามมาก รอบๆ บริเวณจะมีต้นลั่นทมปลูกไว้มากมายหลายต้น พระราชนิเวศน์มฤคทายวันเปิดให้ชม 8:30 - 16:00 ค่าเข้าชมคนละ 20 บาท

10:30
จากพระราชนิเวศน์มฤคทายวันไปอีกประมาณ 14 กิโลเมตร ก้อจะถึงแหล่งท่องเที่ยวที่ 2 คือ ศูนย์เพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทราย อยู่หลักกิโลเมตรที่ 220 เลี้ยวขวาเข้าไปตามป้ายบอกทางไปวิทยาลัยเกษตรกรรมเพชรบุรี สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ไว้มากมาย เช่น ละมั่ง ละอง เนื้อทราย และอีกมากมายหลายชนิด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัว

12:00
ไปชมทะเลหาดชะอำกันได้แล้ว ช่วงนี้พร้อมพักกินข้าวเที่ยงท่ามกลางเสียงคลื่นกระทบฝั่งกับเมนูกุ้งเผา ปูนึ่ง หรือจะเป็นอาหารจานเดียวๆ ประเภทกระเพราก้อมี แต่ถ้าให้ดีข้าวเหนียวไก่ย่างแน่นอนที่สุด ควรจะสอบถามราคากันก่อนสั่งนะครับ แล้วจะหาว่าไม่เตือน

13:00
ถึงหาดชะอำ หากไม่เล่นน้ำมันก้อแปลกๆอยู่ พักผ่อนยาวเหยียดบนเตียงพับด้วยราคา 20 บาท จะนอนจะเล่นก้อไม่ว่ากัน แต่ถ้าจะมาพักผ่อนกับครอบครัวทั้งทีก้อเอาให้สนุกสุดๆไปเลย

17:00
เดินทางกลับกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น: